Thứ Sáu, ngày 01 tháng 4 năm 2011

Tổng hợp một số phụ phí cước biển Ocean freight surcharges ( Sea freight additonals)

Phụ phí cước biển
(Ocean freight surcharges; Sea freight additonals)

Phụ phí cước biển là các khoản phí tính thêm vào cước biển trong biểu giá của hãng tàu hay của công hội. Mục đích của các khoản phụ phí này là để bù đắp cho hãng tàu những chi phí phát sinh thêm hay doanh thu giảm đi do những nguyên nhân cụ thể nào đó (như giá nhiên liệu thay đổi, bùng phát chiến tranh…). Các phụ phí này thường thay đổi, và trong một số trường hợp, các thông báo phụ phí mới hãng tàu cung cấp cho người gửi hàng trong thời gian rất ngắn trước khi áp dụng.

Các phụ phí thường gặp trong vận tải container đường biển:

BAF (Bunker Adjustment Factor): Phụ phí biến động giá nhiên liệu

Là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng tàu thu từ chủ hàng để bù đắp chi phí phát sinh do biến động giá nhiên liệu. Tương đương với thuật ngữ FAF (Fuel Adjustment Factor)...
Xem thêm phí BAF tại===> BAF (Bunker Adjustment Factor)

CAF (Currency Adjustment Factor): Phụ phí biến động tỷ giá ngoại tệ

Là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng tàu thu từ chủ hàng để bù đắp chi phí phát sinh do biến động tỷ giá ngoại tệ...
Xem thêm phí BAF tại===>CAF (Currency Adjustment Factor)

CIC (Container Imbalance Charge): Phụ phí mất cân đối vỏ container

Là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng tàu thu của chủ hàng để bù đắp chi phí phát sinh từ việc điều chuyển (re-position) một lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu....
Xem thêm phí BAF tại===>CIC (Container Imbalance Charge)

COD (Change of Destination): Phụ phí thay đổi nơi đến

Là phụ phí hãng tàu thu để bù đắp các chi phí phát sinh trong trường hợp chủ hàng yêu cầu thay đổi cảng đích, chẳng hạn như: phí xếp dỡ, phí đảo chuyển, phí lưu container, vận chuyển đường bộ…


DDC (Destination Delivery Charge): Phụ phí giao hàng tại cảng đến

Không giống như tên gọi thể hiện, phụ phí này không liên quan gì đến việc giao hàng thực tế cho người nhận hàng, mà thực chất chủ tàu thu phí này để bù đắp chi phí dỡ hàng khỏi tàu, sắp xếp container trong cảng (terminal) và phí ra vào cổng cảng. Người gửi hàng không phải trả phí này vì đây là phí phát sinh tại cảng đích.

PCS (Panama Canal Surcharge): Phụ phí qua kênh đào Panama


Phụ phí này áp dụng cho hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Panama

PCS (Port Congestion Surcharge)

Phụ phí này áp dụng khi cảng xếp hoặc dỡ xảy ra ùn tắc, có thể làm tàu bị chậm trễ, dẫn tới phát sinh chi phí liên quan cho chủ tàu (vì giá trị về mặt thời gian của cả con tàu là khá lớn).


PSS (Peak Season Surcharge): Phụ phí mùa cao điểm

Phụ phí này thường được các hãng tàu áp dụng trong mùa cao điểm từ tháng tám đến tháng mười, khi có sự tăng mạnh về nhu cầu vận chuyển hàng hóa thành phẩm để chuẩn bị hàng cho mùa Giáng sinh và Ngày lễ tạ ơn tại thị trường Mỹ và châu Âu.


SCS (Suez Canal Surcharge): Phụ phí qua kênh đào Suez

Phụ phí này áp dụng cho hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Suez


THC (Terminal Handling Charge): Phụ phí xếp dỡ tại cảng

Phụ phí xếp dỡ tại cảng là khoản phí thu trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động làm hàng tại cảng, như: xếp dỡ, tập kết container từ CY ra cầu tàu... Thực chất cảng thu hãng tàu phí xếp dỡ và các phí liên quan khác, và hãng tàu sau đó thu lại từ chủ hàng (người gửi hoặc người nhận hàng) khoản phí gọi là THC...
Xem thêm phí BAF tại===>THC (Terminal Handling Charge)

WRS (War Risk Surcharge): Phụ phí chiến tranh

Phụ phí này thu từ chủ hàng để bù đắp các chi phí phát sinh do rủi ro chiến tranh, như: phí bảo hiểm…

Nguồn: http://vnexim.com.vn; http://vnexim.vn; http://diendanxuatnhapkhau.com

3 nhận xét:

  1. Tìm nơi có dịch vụ chuyển hàng về Nha Trang. Nơi đó phải có quy trình vận chuyển hàng hóa chặt chẽ đảm bảo.
    Hiểu được điều đó Proship đã ra đời như để đáp ứng nhu cầu đó của bạn. Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều vụ khác như giao hàng nhanh, cho thuê kho bãi, Nhận ký gửi hàng hóa,...
    Và còn rất nhiều dịch vụ khác đang chờ bạn. Hãy liên hệ Proship nếu có nhu cầu nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Chiến lược được hoạch định theo quan điểm phát triển là đi thẳng vào các công trình hiện đại, kết nối giữa các lĩnh vực vận chuyển container Quốc tế và kết nối quốc tế, giảm chi phí goi hang den Ha Noi. Mục tiêu là vận tải phải đáp ứng được phát triển kinh tế, trong đó có chú trọng xuất nhập khẩu. Song, chúng tôi đang gặp rất nhiều thách thức”, Thứ trưởng Đông nói và cho biết, trước hết là thách thức về huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để vận tải hàng hoá đi Thanh Hoá, trong điều kiện nguồn vốn ngân sách đầu tư rất hạn chế. Đến 2020 nhu cầu phát triển các dự án ưu tiên cần khoảng 50 tỉ USD. Tuy nhiên, vốn có thể lượng vận chuyển đến Huế được mới khoảng 30%.

    Thách thức thứ hai là phải giảm được chi phí vận tải, trong khi chi phí gửi hàng đến Bình Dương đang quá cao làm ảnh hưởng đến cạnh tranh, xuất nhập khẩu. Theo đánh giá của WB, chi phí logistics của Việt Nam hiện chiếm trên trên 20% GDP, trong đó chi phí chuyen phat nhanh den My chiếm 50-60%. "Về lĩnh vực này, chúng tôi cho rằng phải tăng cường kết nối vận tải, đẩy mạnh phát triển các vận tải chi phí thấp, chẳng hạn như Hàng hải, Đường thủy nội địa. Gần đây, Bộ GTVT có đề xuất với WB hỗ trợ lập báo cáo hàng năm về logistics và cơ sở dữ liệu phục vụ cho kết nối các phương thức chuyển phát nhanh từ Singapore.

    Đây là các thông tin quan trọng giúp cơ quan quản lý nhà nước hoạch định và giám sát thực hiện chính sách liên quan đến GTVT, thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyen phat nhanh di Dai Loan, cũng có thể đưa lên cổng thông tin điện tử để giúp các doanh nghiệp định hướng trong phát triển kinh doanh, đây cũng chính là những vấn đề mà công ty vận tải Hải Phòng chúng tôi hiện đang yếu", Thứ trưởng nói

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . DIỄN ĐÀN XNK VIỆT NAM - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger